Nhân quyền – HRs

Quyết tâm viết 1 bài khai trương box Nhân quyền bởi sợ rằng qua ngày mai, tình yêu với HRs sẽ ko cánh mà bay.
CAL6001 và 6002 khi vừa khởi động đem đến 1 cảm giác thật lạ. Nhưng cứ nghĩ đến thi cử thì chỉ còn lại đau khổ mà thôi.

Nhớ lại cái ngày 2 bố con viết đơn, bố đã nói: “uh thì nhân quyền, sao cứ phải kinh tế làm j”. Lúc đấy cũng hơi shock tí ti. Giờ mỗi lần nói mình học nhân quyền thì phản ứng của người nghe thật khiến mình nản hẳn. Chẳng phải nản cho mình mà là cho họ, cho cả những người đã từng học luật nhưng chưa hiểu hết bản chất và giá trị của nhân quyền. Mình vẫn thik câu nói của Shulamith Koenig “Thật đáng buồn khi có hàng triệu người sinh ra và chết đi mà không biết rằng mình là chủ thể của các quyền con người”.

Chẳng tham vọng trở thành “một ai đó làm những điều to tát”.
Chỉ muốn làm đúng và làm tốt những thứ có thể làm.

Phát hiện ra rằng wordpress mà mảnh đất của rất nhiều căn nhà phản động. Phải dũng cảm lắm mới type được cái từ “Phản động” ra đây. Tuy sợ hãi nhưng đó là sự thật. Có những bài viết, những câu comment khiến mình tức lộn ruột. Thật là buồn khi người ta núp bóng dân chủ để phản dân chủ, núp bóng nhân quyền để vi phạm nhân quyền.

Hiểu đúng thì sẽ không phải hoang mang.
Như đứa trẻ vừa bước vào lớp 1. Những điều chưa biết thật thú vị biết bao.

Leave a Reply

