Yes or no? so, I love you

Down phim Thái về chỉ vì lúc đó cần phải để máy hoạt động, chả nghĩ sẽ có ngày ngó tới. Thế rồi cái click vô tình vào box diễn viên Thái đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó. Thói quen để ý tới diễn viên, ca sĩ sinh năm 88 làm mình đọc nhiều hơn về Aom, rồi Yes or No, rồi Tina. Khi biết chủ đề phim là đồng tính, mở ra coi xem có hot scene ko. Tua ào ào, đến nỗi lúc đầu cứ nghĩ Kim với Jane mới là nhân vật chính. Ko hiểu. Quyết định xem từ đầu.

Quan tâm phim đồng tính, mà nói đúng hơn là những phim có couple nam2, nữ2 ko phải vì các hot scene mà chủ yếu bởi 3 yếu tố:
– Lời thoại
– Bố trí phân cảnh
– Diễn xuất.
Ko giống ở Việt Nam, các nhân vật “Bóng” được thêm vào thường để làm tăng tính hài thì ở các nước khác, dòng phim này chủ yếu thuộc thể loại melo, lời thoại chau chuốt, sử dụng nhiều gam màu lạnh và diễn xuất có chiều sâu.

Khi biết “Yes or No” là phim đồng tính nữ đầu tiên của Thái Lan mình thấy rất bất ngờ. Thứ nhất bởi quan niệm lâu nay cho rằng Thái Lan là đất nước cực thoáng về giới tính hóa ra sai bét. Tình trạng giới tính thứ ba ở thái phổ biến nhưng sự chấp nhận của xã hội vẫn rất hạn hẹp. Bất ngờ thứ 2 là mặc dù đây là phim đầu tiên nhưng nó quá xuất sắc, thành công ngoài sức tưởng tượng ở Thái và rất được hâm mộ tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. Phim đầu tiên dài hơn 2 tiếng nhưng sau bị cắt còn 1h47′. Chính vì thế mà những cảnh tay đôi trở nên đáng nhớ hơn, xem ko mệt mỏi như “Love of Siam”. Ý kiến chủ quan đầu tiên là lời thoại ổn, những câu như “Cậu muốn mình nói ai trước? rằng Jane ko phải bạn gái mình hay Pie ko phải người khác” hoặc “Nếu một ngày nào đó mình tình cờ yêu một cô gái thì cậu vẫn làm bạn mình chứ” có ý nghĩa hơn nhiều những câu “Mình yêu cậu” hay “Mình thích cậu” sau đó. Ý kiến chủ quan thứ hai là diễn xuất ko thật tốt của Tina. Dù sao thì đây cũng là phim debut, chủ đề lại nhạy cảm nên chỉ cần đến độ đó Tina cũng hốt vô số fan rồi. Người j đâu mà trông vừa xinh giai, vừa xinh gái.

Lần thứ 2 mình chứng kiến cơn bão hâm mộ couple nữ2. Nhớ cái ngày cặp 5 lượng mà kinh. Mặc dù bản chất 2 cặp là khác nhau nhưng điều đó chứng tỏ khả năng diễn xuất và biểu lộ cảm xúc của diễn viên tốt đến mức nào. Mình đánh giá khả năng diễn xuất của cặp 5 lượng cao hơn nhưng tình yêu trong sáng của TinAom gần với thực tế hơn, mang tính thời đại hơn vì thế nó ám ảnh hơn.

“In the eyes” nghe cũng được. Giọng của Aom trẻ con, đáng yêu còn giọng Tina thì ko biết bình luận sao. Có cái đấy thi thoảng nghe cũng đỡ bấn phim.

Leave a Reply

