Linh tinh một mình

Thời tiết đẹp nhưng mà thấy khá là chán nản đấy. Muốn đánh nhau quá mà lại một mình. Nếu phải dùng 1 từ để miêu tả cuộc sống thì chắc từ “một mình” là hợp nhất.
Ăn một mình.
Xem phim một mình.
Uống cà phê một mình.
Nếu phải xếp hàng khám bệnh hay đến sớm trong một cuộc…jj đó thì hoặc là mang theo sách, hoặc là cắm tai nghe nhạc, chẳng bao giờ lân la nói chuyện với những người xung quanh.
Ôi, ta đang tự cô lập ta khỏi thế giới này. Ta đang trở thành một kẻ lập dị trong mắt người khác. Ấy thế mà ta vẫn vênh vang nghĩ rằng ta đúng. Ta vẫn tự hào vì đang sống thật con người mình.
Ta vẫn ngày ngày cổ súy cho cái câu “Nên tôn trọng sự đa dạng”, nhưng ta đâu có chấp nhận những thứ “đa dạng” ngoài kia.
Bất giác nhớ đến cuốn tiểu luận triết học “Tôi là ai và nếu vậy thì bao nhiêu?” của Richard David. Chưa đọc hết cuốn này. Mới chỉ ngó qua vài chương liên quan như là vấn đề phá thai, tử hình…Quả thật, con người là một thứ gì đó không thể đoán định được. Quá phức tạp.

Dạo gần đây phát hiện một vài cái blog hay ho. Thật là khâm phục các tác giả quá đi. Nhưng bệnh lười đã kéo theo một loạt các bệnh khác mà điển hình là bệnh sợ chữ. Lười cũng khiến mình viết ít đi. Các blog review sách và phim mà mình biết họ viết khá kỹ lưỡng, đôi người thể hiện am hiểu sâu rộng khiến mình thấy xấu hổ và hơi nản chí. Cải thiện thì chắc chắn ko đc rồi vì năng lực là thứ ko phải muốn là có thể nâng lên ngay được. Chả có nhẽ lại đóng cửa cái “Review”?

“How far is near” đã vượt qua “Look Om” trở thành bài hát Thái được nghe nhiều nhất trên Youtube rồi. Thành tích này đáng nể hơn vì nó mới ra đời được 9 tháng mà đã đạt 66 triệu lượt nghe (tính đến hnay). Mà theo ý kiến chủ quan của mềnh thì có vẻ như đây cũng là bài được nhiều sao hát lại nhất. Từ hồi Gun Napat đến giờ đã có thêm Na-Kim, TinaAom, JameJ,…Và chắc cũng là bài được cover nhiều nhất. Nó đã xô đổ mọi kỷ lục của Look Om. Đến bao giờ mới lại có bài khác xuất sắc hơn nhỉ? Sau OST của Supart Juthathep, nhạc Thái chưa có bài nào đáng để thêm vào list.

Leave a Reply

