#50. Tiếng gọi bình yên giữa lòng thế giới *

Mặc dù rất ghét việc bị người khác gán cho những thứ mình không có, nhưng sự thật là chúng ta vẫn đang phải chịu đựng nó. Mặc dù họ nói là họ hiểu nhưng sự thật là họ vẫn đang áp đặt điều gì đó lên chúng ta. Làm sao ta có thể dừng lại những đánh giá và bình luận diễn ra trong đầu họ?

Đang rất là khó chịu và bực mình nhé. Ở cái xã hội mà muốn bình yên (tất nhiên chỉ tương đối thôi) bạn phải đạp lên dư luận để sống thì m đích thị là một đứa không phù hợp. Hơi có chút động chạm là mình lại cáu, lại điên tiết, lại hùng hổ rủa xả và quên bẵng bộ lọc từ. Nói chung mình khá là manh động T___T.

Mình cũng giống như hàng triệu người đang dùng mạng xã hội, hàng ngày viết ra những câu cảm thán về cuộc sống, bình luận này nọ như một cách tương tác với thế giới. Có điều mình là đứa ba phải, dễ bị dụ, thấy ai nói cũng có lý nên cái dây thần kinh đề phòng lúc nào cũng như bị căng hết cỡ và sắp đứt phựt tới nơi. Xã hội không xoay chuyển theo ý muốn của một ai, cái mắt thấy tai nghe chưa chắc đã là sự thật chứ đừng nói đến chuyện ngồi một chỗ và suy đoán.

Sau khi đọc xong một cuốn sách, tự xấu hổ vì ngộ ra vài điều.

“Ở thế hệ Facebook và Youtube này, chẳng mấy ai còn thì giờ để đọc, để cân nhắc, chưa nói đến để suy ngẫm. Đập vào mắt một cái ảnh hay một cái clip thì lập tức tình cảm dồn lên đè bẹp tư duy, chân tay như bị chập điện rùng rùng trở thành vũ khí cho anh hùng bàn phím. Ai cũng có thể ngồi xuống để viết, dù có thể chưa bao giờ dám đứng lên để sống“. – Nguyễn Phương Mai

Đúng là mình vẫn hay tự nhảm. Dù chưa làm gì được cho đời nhưng vẫn cứ như “bố đời” (mẹ đời chứ nhỉ?). Mọi thứ thật là khó khăn. Sống sao mới có thể được thanh thản, bình yên và tối giản những lời đánh giá?

Tóm lại là, đừng có những ảo tưởng về tôi nữa, “một số người” ạ.

________________
* Cái tựa mình đặt theo “Socrates In Love – Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới” của Kyoichi Katayama. Chỉ vì thấy tên hay chứ chưa đọc quyển này.

5 thoughts on “#50. Tiếng gọi bình yên giữa lòng thế giới *

      1. e thì chưa xem phim, nhưng mà truyện thì tuyệt lắm ạh, rất nhẹ nhàng, có hơi chút trầm buồn, nhưng mà đọc đến cuối cùng thì lại nghĩ :” a đó là một tình cảm rất dịu dàng”. như thế đấy ạh (▰˘◡˘▰)

  1. M thì còn 1 list phải đọc nữa cơ, nhưng cũng khá thik mấy cuốn lãng mạn. Sẽ đọc và chia sẻ cảm nhận nhé!

Leave a Reply

