Khúc hát trên môi – Have a Song on Your Lips (Kuchibiru ni Uta o)2015

Lý do xem: Gakky, Tegami

Have_a_Song_on_Your_Lips-001

Nhân vật chính đầu tiên là Yuri Kashiwagi (Gakky) – từng là thiên tài piano, giờ trở thành giáo viên dạy thay môn nhạc và người hướng dẫn của đội hợp xướng trường cấp 2 thị trấn thuộc đảo Goto. Cô giáo cũ Haruko là bạn thân của Yuri nhưng sắp đến ngày sinh con nên phải nghỉ dạy. Sau khi tiếp quản công việc, Yuri luôn thể hiện mình là một giáo viên lạnh lùng, không quan tâm đến học sinh.

Have_a_Song_on_Your_Lips-0001

Đội hợp xướng quyết định chọn “Tegami” làm ca khúc dự thi cho cuộc thi của vùng. Nội dung bài hát là cuộc đối thoại giữa tuổi 15 và tuổi 30 về những khó khăn và áp lực cuộc sống. Để các thành viên hiểu hơn về bài hát, Yuri giao cho họ viết một bức thư gửi đến bản thân năm 30 tuổi.

Hai nhân vật chính tiếp theo là Nazuna và Satoru.

Do những vướng mắc cảm xúc với người cha tệ bạc, Nazuna thành kiến với hội con trai. Cô bé phản đối việc cho nam sinh tham gia vào đội. Nhưng sau khi thấy những cố gắng của các bạn nam, cô cũng dần chấp nhận và hợp tác.

Have-a-Song-on-Your-Lips-Nazuna

Satoru là thành viên mới. Cậu có người anh trai tự kỉ Akio.

Have-a-Song-on-Your-Lips-Satoru

Satoru hầu như không có bạn. Sau giờ học , cậu luôn phải trông chừng anh trai mình. Chưa bao giờ xin cha mẹ một điều gì cho bản thân, việc tham gia đội hợp xướng là lần đầu tiên cậu bước ra khỏi cuộc sống lặng lẽ.

Những con người tổn thương gặp gỡ nhau và hàn gắn cho nhau thông qua tình yêu âm nhạc. Lần đầu tiên mình thích một ca khúc tiếng Nhật như thế.

Have-a-Song-on-Your-Lips-03

“…Nếu là một bức thư được gửi tới cho tương lai của chính mình. Hẳn là tôi có thể thành thật tâm sự với bản thân. Cảm thấy mất mát, dường như muốn khóc và biến mất. Tôi có thể nghe theo ai lúc này? Trái tim duy nhất đã bao lần tan vỡ. Nhưng tôi sẽ vẫn sống tiếp vượt qua những nỗi đau...”

Tegami (A Letter) – Choir version

Sau khi tốt nghiệp đại học mình cũng từng thử trò viết thư gửi tương lai trên một website. Đáng buồn là cái tương lai 1 năm sau đó không khác đi tí nào. Lúc thư đến nơi thấy đắng hết cả lòng. Bức thư của Satoru làm mình cảm động và lại khóc mất một lúc:

Gửi cho tôi của 15 năm nữa. Bạn vẫn ở cùng anh trai mình chứ? Hẳn rồi. Có anh ấy ở bên là điều làm tôi biết ơn nhất. Nếu anh ấy sinh ra không phải người tự kỉ, chắc tôi sẽ không bao giờ có mặt trên đời này…“.

Phim không được chấm điểm cao trên IMDb. Kịch bản tâm lý xã hội thuần túy, không có điểm nhấn, không có gay cấn nhưng mình thích. Ai bảo có Gakky làm chi. Ai bảo Tegami hay quá làm gì. Thiên nhiên trong phim cũng đỉnh. Trời biển xanh ngăt, đồi cỏ xanh rì lộng gió.Thêm vào một em Keisuke đẹp trai sáng hết cả màn hình cũng đủ để tiếp tục cày movie Nhật.

Have-a-Song-on-Your-Lips-KeisuKe

———–

Link tham khảo:

http://asianwiki.com/Have_a_Song_on_Your_Lips

http://www.imdb.com/title/tt3855730/

3 thoughts on “Khúc hát trên môi – Have a Song on Your Lips (Kuchibiru ni Uta o)2015

Leave a Reply

