Đôi khi thứ ta cần là những điều xưa cũ

Trong “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã“, chương Những mối quan hệ, Đại đức Hae Min viết: “Những mối quan hệ xã hội cũng giống như bếp lửa. Phải biết điều tiết khoảng cách, không nên đến quá gần, cũng không nên đi quá xa… Điều này đúng với mọi mối quan hệ, từ bạn thân, người yêu cho đến mối quan hệ quan trọng nhất, gia đình.”; “Mỗi chúng ta đều lớn lên trong những điều kiện khác nhau, có những kinh nghiệm khác nhau, suy nghĩ và tình cảm cũng khác nhau. Để những con người hoàn toàn khác nhau có thể tạo dựng những mối quan hệ và sống với nhau vui vẻ thật chẳng dễ dàng gì.” 

Điều khiến mình cảm thấy không dễ dàng nhất chính là cách làm sao để điều tiết khoảng cách cho hợp lý, để những mối quan hệ không đổ vỡ hoặc căng thẳng, để ít nhất sự kết thúc cũng diễn ra trong bình lặng, không ai bị tổn thương.

Mình sống khá bảo thủ, chậm thay đổi và nhất là cứ giữ rịt lấy trong đầu những thứ xưa cũ mà chỉ mình mình bận tâm. Trong đám bạn ngày xưa có đứa thích bài hát này, có đứa thích bộ phim này, có đứa thích được đi đến đây đến kia… Mình cứ mặc định đó giờ vẫn vậy. Nhưng không ai còn nhớ đến, không ai còn quan tâm. Mình vẫn là  không muốn buông tay, không muốn tình bạn ra đi bởi mình biết sẽ có nhiều nuối tiếc.

Và mình thích thì mình nhớ thế thôi.

Đã có duyên gặp gỡ trên thế gian này thì đừng nên buông bỏ.

Bạn không dám là người bắt đầu viết một bức thư, soạn một tin nhắn, gửi một lời chào qua sns với những người mà mình quan tâm. Bạn băn khoăn không biết người đó có nhớ tới mình, có kiên nhẫn duy trì mối quan hệ này, có thể lại cùng nhau chia sẻ về cuộc sống? Vậy thì bạn cần hiểu rằng:

Đôi khi có vẻ mọi người đều đang tiến lên. Nhưng họ luôn nhớ đến bạn theo cách của riêng mình.”

Dù chỉ có mình bạn nuôi dưỡng những kí ức, những thứ đã qua, và đối phương không hề hay biết, thì niềm vui sẽ vẫn đến với những ai chân thành, thật tâm mong muốn những mối quan hệ lâu bền tốt đẹp.

Leave a Reply

